Tìm hiểu về các sản phẩm hoá chất xây dựng chất lượng cao của GPS Việt Nam - Tại đây!

GPS Việt Nam mang yêu thương về với mảnh đất Sơn La

GPS Việt Nam mang yêu thương về với mảnh đất Sơn La

Có hẹn đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học - THCS Kim Bon (bản Suối Bương, xã Kim Bon, huyện Phù Yên, Sơn La), đoàn chúng tôi lên đường từ sớm, vượt qua hơn 183km để đến với điểm trường trung tâm nơi đây. Chuyến đi lần này bao gồm các thành viên và con em cán bộ của GPS Việt Nam, mang một tinh thần ‘Sẻ chia yêu thương – Áo ấm đến trường’ cùng các em học sinh vùng cao của tỉnh Sơn La.

Từ trung tâm huyện Phù Yên, đoàn xe mất gần 2 giờ đồng hồ, vượt qua những con dốc ngoằn ngoèo, những cung đường mù sương, nhiều đoạn đường bị xuống cấp đi lại khó khăn, nguy hiểm, và chúng tôi đã được gặp các thầy cô, các em học sinh của trường trong niềm háo hức và phấn khởi.

Hiện nay, Trường PTDT bán trú Tiểu học - THCS Kim Bon có 50 lớp học với đủ các khối lớp từ cấp Tiểu học đến THCS, gồm 1.522 học sinh, học tại điểm trường trung tâm và 8 điểm lẻ ở các bản. Ngôi trường tại điểm trung tâm vừa được nhà nước đầu tư xây dựng nhưng hiện vẫn còn thiếu nhiều lớp học cho học sinh, trang thiết bị dạy và học còn thô sơ nghèo nàn.

Đến gặp gỡ, trao đổi thêm với các thầy cô giáo, chúng tôi mới thấu hiểu phần nào những vất vả, khó khăn của các giáo viên nơi vùng cao, vượt qua bao vất vả, nỗ lực hết mình để mang ‘con chữ’ đến với học sinh thân yêu. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách rất xa trường, được tổ chức sinh hoạt nội trú tại trường chính. Cơ sở vật chất và chỗ ăn nghỉ của các em còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, rất mong có sự chung tay, hỗ trợ từ nhiều tổ chức khác.

Chị Vũ Thị Mai – Đại diện Công ty TNHH GPS Việt Nam, trao tặng các phần quà cho Đại diện của trường PTDT bán trú Tiểu học - THCS Kim Bon

Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng với các thầy cô và các em học sinh của trường, GPS Việt Nam đã trao tặng 1522 chiếc áo ấm, 01 TV Samsung và các thùng sữa cho các em học sinh.

Những món quà tuy chưa lớn, nhưng GPS Việt Nam mong muốn được san sẻ bớt khó khăn, tiếp thêm động lực gắn bó với sự nghiệp ‘trồng người’ của các thầy cô giáo, đồng thời sẻ chia yêu thương, cổ vũ các em học sinh chăm ngoan đến trường.

Một số hình ảnh trong chuyến đi:

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.